TRƯỜNG MN KỲ LONG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐỐI VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN MẦM NON NĂM HỌC 2024 – 2025
- Thứ sáu - 18/10/2024 16:27
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thực hiện Kế hoạch số 668/KH-PGDĐT ngày 27/9/2024 của Phòng GDĐT về việc Tập huấn “Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2024-2025. Trường mầm non Kỳ Long đã tổ chức thành công Chuyên đề lý thuyết và thực hành.
Trong buổi Chuyên đề, các giáo viên được nghe các đồng chí trong BGH và tổ chuyên môn truyền đạt các nội dung trọng tâm như “Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng cho trẻ học bán trú tại trường mầm non”, Hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong GDMN, “Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và KĐCL Giáo dục; Ứng dụng CNTT trong quản lý dạy học và cài mã QR… ; Công tác truyền thông trong CSGD mầm non; Xây dựng Kế hoạch Giáo dục; Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; Hướng dẫn tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mầm non; Môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; Hướng dẫn tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mầm non;
Trong buổi Chuyên đề, các giáo viên được nghe các đồng chí trong BGH và tổ chuyên môn truyền đạt các nội dung trọng tâm như “Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng cho trẻ học bán trú tại trường mầm non”, Hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong GDMN, “Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và KĐCL Giáo dục; Ứng dụng CNTT trong quản lý dạy học và cài mã QR… ; Công tác truyền thông trong CSGD mầm non; Xây dựng Kế hoạch Giáo dục; Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; Hướng dẫn tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mầm non; Môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; Hướng dẫn tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mầm non;
Nhà trường luôn xác định việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng đội ngũ là công việc trọng tâm, thường xuyên nhất của mỗi giáo viên và của mỗi cán bộ quản lý trong trong nhà trường. Nhà trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn phải quan tâm đúng mức đến bồi dưỡng thường xuyên về cả tri thức và và kỹ năng sư phạm bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo điều kiện cho giáo viên tiếp cận và đáp ứng những yêu cầu đổi mới của chương trình Giáo dục mầm non. Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm nghề nghiệp cho giáo viên tập huấn, các buổi sinh hoạt chuyên đề và các buổi bồi dưỡng chuyên môn do Phòng giáo dục và nhà trường tổ chức, thông qua các lớp tập huấn, chuyên đề làm cho đội ngũ giáo viên từng bước nâng cao tay nghề, từ đó chia sẽ, học hỏi kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp về hình thức tổ chức giờ học, nghệ thuật thu hút trẻ, cách xử lý các tình huống sư phạm.
Trong tiết thực hành có 4 tiết dạy mẫu theo phương pháp STEAM đó là tiết “Gieo hạt trong vỏ trứng” của cô Lê Thị Hoài Anh và tiết “ Dự án làm bè nổi ” của cô Lê Thị Hoài Thanh. Tiết “Cảm Thụ và vận động theo nhạc” của cô Đoàn Thị Lệ Thủy, Tiết “Thí Nghiệm làm đèn LAVA” của cô Trần Thị Thúy Hằng đã đạt được những kết quả rất tốt và thiết thực.
Sau đây là một số hình ảnh của các tiết dạy:Trong tiết thực hành có 4 tiết dạy mẫu theo phương pháp STEAM đó là tiết “Gieo hạt trong vỏ trứng” của cô Lê Thị Hoài Anh và tiết “ Dự án làm bè nổi ” của cô Lê Thị Hoài Thanh. Tiết “Cảm Thụ và vận động theo nhạc” của cô Đoàn Thị Lệ Thủy, Tiết “Thí Nghiệm làm đèn LAVA” của cô Trần Thị Thúy Hằng đã đạt được những kết quả rất tốt và thiết thực.